Giá cá hải tượng con là bao nhiêu?

Cá hải tượng là một loại cá khá hiếm người nuôi. Chúng là loài cá cảnh có kích thước “khủng” nhất trong các giống cá cảnh ở Việt Nam. Không những vậy do giá cá hải tượng rất đắt và việc chăm sóc chúng cũng như tạo môi trường sống cho cá cũng là một rào cản rất lớn. Tuy nhiên không phải là không có những người đam mê cá cảnh thích nuôi loại cá đặc biệt này. Và câu hỏi giá cá hải tượng con vẫn luôn là câu hỏi chung đối với những người đam mê loài cá hải tượng.

cá hải tượng trưởng thành

Đặc điểm cá hải tượng

Cá hải tượng có nguồn gốc phân bố chủ yếu tại lưu vực sông Amazon thuộc khu vực Nam Mỹ. Chúng là loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Kích thước tối đa của một cá thể trưởng thành có thể đạt chiều dài tới 2m và nặng 200kg.

Cá hải tượng là loại cá có thân dài, thân mình dài hình trụ. Đầu cá khá bé so với thân, miệng cá rộng với 2 mảnh xương ghép vào nhau với răng hàm trên là 32 chiếc và hàm dưới là 35 chiếc. Chúng là loài cá thở được cả dưới nước lẫn không khí trực tiếp do bóng cá cho chức năng tương tụ như phổi. Chính bởi vậy cá hải tượng mới có thể thích nghi tốt với môi trường sống ít Oxy tại lưu vực sông Amazon.

Cá hải tượng có giá bao nhiêu?

cá hải tượng đẻ

Cá hải tượng là loại cá rất đắt. Khác với cá rồng, thường dựa trên màu sắc, hình dáng là để phân định giá cả. Thì cá hải tượng lại được phân biệt giá cả chủ yếu dựa trên cân nặng, kích thước. Dưới đây là những mức giá tôi tổng hợp được để các bạn tham khảo:

Giá cá hải tượng con: Cá Hải Tượng có chiều dài 15cm thường được bán với giá tầm 1 triệu/ con và có thể giảm nếu mua nhiều. Thông thường, những người mua giống cá này với số lượng nhiều thường với mục đích kinh doanh. Trong khung bậc này, cá Hải Tượng được tuyển chọn rất kỹ về tình trạng sức khoẻ.

Đối với cá tầm 20cm: giá bán sẽ giao động trong khoảng 1tr200 nghìn đồng mỗi con. Với kích thước này, bể cá của bạn đã rất nổi bật khi có sự xuất hiện của chúng rồi đấy. Lưu ý, từ giai đoạn này, cá phát triển rất nhanh.

Khi cá Hải Tượng dài 25cm: giá sẽ chênh lên tầm 200k và sau khi nuôi 1 tháng, bạn sẽ thấy kích thước tăng từ 5 đến 10cm. Tương tự như vậy với những chú cá có kích thước 30cm, giá cũng chênh vài trăm nghìn so với cá dài 25cm.

Đối với cá Hải Tượng dài tới 70cm: sẽ có giá khá cao, thường trong khoảng 10 triệu đồng/ con. Thực tế, người chơi cá ưa thích những chú cá trong tầm này hơn bởi để đạt tới kích thước như vậy chứng tỏ cá đã được chăm sóc rất kỹ càng, sức khoẻ tốt và ít khi mắc bệnh.

Cá Hải Tượng có cân nặng từ 5 đến 10kg: thì hầu hết các cửa hàng sẽ chuyển sang bán theo con chứ không dựa vào kích thước nữa. Trung bình, một con cá Hải Tượng ở mức cân nặng này sẽ có giá giao động từ 5 đến 10 triệu và thường cá sẽ có chiều dài từ 50cm đến 1m.

Đối với cá Hải Tượng đã trưởng thành: khi nuôi dưỡng bạn sẽ phải chuyển chúng vào bể cá lớn với chiều dài phù hợp, đảm bảo cá có thể bơi lội được. Cá Hải Tượng đặc biệt đẹp khi đạt đến chiều dài và cân nặng như trên.

Cá Hải Tượng đạt cân nặng từ 15 đến 100kg: Được các cửa hàng hoặc trại giống bán theo kg. Tại một số trại giống và cửa hàng nổi tiếng mà chúng tôi tham khảo thì cá Hải Tượng mức này sẽ được bán theo mức 500 đến 600 nghìn đồng/ 1kg, mua càng nhiều giá càng rẻ.

Ngoài việc sở hữu cá hải tượng ra, thì chi phí cung cấp thức ăn cũng như nuôi chúng là hoàn toàn không nhỏ. Do vậy dù đam mê cá đến mấy thì bạn đọc cũng nên cân nhắc vấn đề tài chính nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

s